5 อาหารกินแล้วหน้าไม่มัน ผิวไม่มีเยิ้ม

5 อาหารกินแล้วหน้าไม่มัน ผิวไม่มีเยิ้ม-01

5 อาหารกินแล้วหน้าไม่มัน ผิวไม่มีเยิ้ม

ผิวหน้ามันเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการเกิดสิวนั้นวันนี้ Miss A จึงมีสาระดี ๆ มาบอกต่อ อย่างอาหารชนิดไหนบ้างที่กินแล้วสามารถลดความมันบนใบหน้าได้ด้วยนะคะ มาดูกันเลย

  • บร็อคโคลี เป็นที่รู้กันดีว่าบร็อคโคลีมีวิตามินจำนวนมาก ซึ่งสามารถดูดซึมได้ง่ายสำหรับร่างกายของคนเรา แถมช่วยควบคุมน้ำมันอีกด้วย
  • ถั่วลันเตา ในถั่วลันเตานั้นมีสารอาหารจำนวนมาก อย่างหนึ่งก็คือช่วยในการควบคุมการผลิตน้ำมัน ทำให้ผิวกระจ่างใส รักษาสมดุลของน้ำในผิว
  • อโวคาโด ทำหน้าที่เป็น Moisturizer ชุ่มชื้น ช่วยบำรุงผิวพรรณ และยังช่วยป้องกันการหลั่งน้ำมันของผิว
  • กล้วย ในกล้วยมีฟอสเฟส โพแทสเซียมและวิตามินอี ซึ่งช่วยให้ผิวเปล่งประกาย และกล้วยยังช่วยปรับรูขุมขนเพื่อป้องกันสิ่งแปลกปลอมเข้าสู้ผิวหนังที่สามารถทำให้เกิดการสะสมของน้ำมันได้
  • ดาร์กช็อกโกแลต สามารถป้องกันการเกิดสิวอักเสบได้ด้วยนะคะ ซึ่งช็อกโกแลตนั้นสามารถช่วยควบคุมการผลิตน้ำมัน และยังสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย

5 อาหารกินแล้วหน้าไม่มัน ผิวไม่มีเยิ้ม-02

ใน Miss A Gluta Plus ก็มีสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ด้วยนะคะ นั้นก็คือ

ผงสกัดจากแตงกวา (Cucumber Powder) และ NIACINAMIDE ที่ช่วยทำให้ผิวกระชับ  กระชับรูขุมขนและควบคุมความมันบนผิว ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวอีกด้วยค่ะ